แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษ
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 Quarter 2 ปีการศึกษา 2557
แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์ สัปดาห์ที่ 10 ระหว่าง วันที่ 6-10 ตุลาคม 2557
เป้าหมายรายสัปดาห์ : นักเรียนสามารถสรุปองค์ความรู้ผ่านเครื่องมือ
Mind Mapping ได้
Week
|
Day
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
10
|
6-10
October 2014 |
เนื้อหา/โจทย์
What
did we learn?
คำถาม What did you learn? เครื่องมือคิด - Mind Mapping (What did we learn?)
-
Brainstorms (สิ่งที่ได้เรียนรู้)
-
Blackboard Share (สิ่งที่ได้เรียนรู้)
ครู : ให้นักเรียนสรุปองค์ความรู้และสิ่งที่ได้เรียนรู้ใน Quarter2 บรรยากาศ/สื่อ
บรรยากาศภายในห้องเรียน
|
ชง
ทบทวนเนื้อหาและสิ่งที่เรียนรู้ใน
Quarter 2 จากนิทานเรื่อง Little Bear's friend, Adjective,
Prepositions, Pronoun, Family, forest, and feeling
เชื่อม ให้นักเรียนสรุปองค์ความรู้ผ่านเครื่องมือ Mind Mapping เกี่ยวกับสิ่งที่ได้เรียนรู้ในQuarter2 |
ชิ้นงาน
Mind Mapping (What did we learn?)
ภาระงาน
การสนทนาพูดคุย
แลกเปลี่ยน แสดงความคิดเห็น ทบทวนเกี่ยวกับเนื้อหาและสิ่งที่ได้เรียนรู้ใน
Quarter2
|
ความรู้
- นักเรียนสามารถสรุปสิ่งที่เรียนรู้ใน
Quarter 2 โดยใช้ Mind Mapping ได้
-เข้าใจเนื้อหาไวยากรณ์ที่ได้เรียนรู้ใน
Quarter 2
ทักษะ
ประยุกต์ต่อยอดองค์ความรู้ที่ได้เรียนรู้ไปแล้วกับสิ่งที่อยากเรียนรู้เพิ่มเติม คุณลักษณะ
- รับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
- มีความมั่นใจในการพูดนำเสนอ/ตอบคำถาม
- มีความกระตือรือร้น รักการเรียนรู้
- ชื่นชมและยินดีต่อผลงานเพื่อนๆ
|
สัปดาห์สุดท้ายของภาษาอังกฤษใน Quarter2 คุณครูได้ให้นักเรียนทบทวนสิ่งที่ได้เรียนรู้ผ่านการถามและให้นักเรียนบอกเล่าเรื่องราวและความรู้สึกที่ได้ทำกิจกรรม นักเรียนส่วนมากสามารถระบุคำศัพท์ที่ได้เรียนรู้จาก Quarter2 ได้ เช่น Preposition, Little Bear’s Friends ในการเขียนสรุปองค์ความรู้ครูแจกกระดาษให้ คนละ 3 แผ่นแล้วให้เขียนคำศัพท์อะไรก็ได้ คนละ 3 คำ หลังจากนั้นนำไปติดบนกระดานแล้วให้นักเรียนช่วยจัดหมวดหมู่คำเช่น in, on, under คือ Preposition แต่มีนักเรียนบางส่วนที่ไม่สามารถแยกเป็นหมวดหมู่ได้ ครูจึงอธิบายเพิ่มเติม
ตอบลบ