เป้าหมายหลัก

ปีการศึกษา1/2557 Topic: "Little Bear’s Friend"

เป้าหมาย(Understanding Goal):

รักการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ สามารถสื่อสารภาษาอังกฤษง่ายๆในสถานการณ์จำลองและชีวิตประจำวัน รวมทั้งสามารถใช้ภาษาอังกฤษในการค้นคว้าข้อมูลผ่านเครื่องมือที่หลากหลายได้อย่างสร้างสรรค์

week9

แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษ

ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 Quarter 2  ปีการศึกษา 2557

แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์    สัปดาห์ที่ 9 ระหว่าง วันที่ 29 กันยายน- 3 ตุลาคม 2557

เป้าหมายรายสัปดาห์ :  นักเรียนสามารถปฏิบัติตามคำชี้แจงและคำอธิบายอย่างง่ายๆ เขียน อ่าน ออกเสียงคำศัพท์ และใช้ Preposition และ Have/has ได้ถูกต้องตามหลักภาษา ผ่านกิจกรรมต่างๆ รวมทั้งกระตือรือร้นในการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ


Week
Day
Input
Process
Output
Outcome
9
29 September ,2014






เนื้อหา/โจทย์
Adjective

คำถาม
What does ­_____ look like?

เครื่องมือคิด
- Key Question
- Wall thinking
- Brainstorms

บรรยากาศ/สื่อ
- บรรยากาศภายในห้องเรียน
- ครูกระตุ้นให้เด็กเกิดการเรียนรู้ ด้วยการถามตอบสื่อที่ใช้คือ สิ่งของที่อยู่ในชั้นเรียนเช่น ปากกา ดินสอ สมุดคำศัพท์
ชง
ครูทักทายนักเรียน Good morning.  How are you feeling today? How is the weather?
ครูกระตุ้นการเรียนรู้โดยการเปิดวิดีโอการ์ตูนเกี่ยวกับเรื่อง Adjective
ครูถามนักเรียนเกี่ยวกับคำศัพท์ที่ได้จากการ์ตูน

เชื่อม
ครูและนักเรียนสนทนาเกี่ยวกับคำศัพท์หลังจากนั้นครูเขียนคำศัพท์บนกระดาน
ครูพานักเรียนอ่านออกเสียงคำศัพท์ หลังจากนั้นครูสุ่มให้นักเรียนอ่านรายบุคคล

ใช้
นักเรียนเขียนคำศัพท์ลงในสมุด แปรความหมายพร้อมระบายสีให้สวยงาม
ชิ้นงาน 
-
ภาระงาน
สนทนาพูดคุย ระดมความคิด เกี่ยวกับคำศัพท์ที่ได้จากวิดีโอ
นักเรียนอ่านออกเสียงคำศัพท์  Adjective





ความรู้
นักเรียนสามารถเขียน สะกดคำ และอ่านออกเสียงคำศัพท์
เกี่ยวกับ  Adjective ได้ถูกต้อง

ทักษะ
ตอบคำถาม พูดสนทนาโต้ตอบง่ายๆกับเพื่อนหรือครูได้
สามารถอ่าน เขียน และคำศัพท์เกี่ยวกับ Adjective ได้ถูกต้อง
กล้าคิด กล้าแสดงออก
ตั้งใจมุ่งมันในการทำงาน รวมทั้งเอาใจใส่ แลกเปลี่ยนความรู้กับผู้อื่น

คุณลักษณะ
- รับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
- มีความมั่นใจในการพูดนำเสนอ/ตอบคำถาม
- มีความกระตือรือร้น รักการเรียนรู้
- ชื่นชมและยินดีต่อผลงานเพื่อนๆ
9
30
September ,2014
เนื้อหา/โจทย์
- Adjective
- Have/has

คำถาม
What does _____ look like?

 เครื่องมือคิด
- Key Question
 - Brainstorms เกี่ยวกับ
- Blackboard Share
- Wall thing (ภาพวาดที่สอดคล้องกับประโยค)

บรรยากาศ/สื่อ
-บรรยากาศภายในห้องเรียน
- ครูกระตุ้นให้เด็กเกิดการเรียนรู้ ด้วยการถาม/ตอบ
ชง
ครูทักทายนักเรียน Good morning. How are you today? When did you come to school? ครูสุ่มถามนักเรียนรายบุคคล หลังจากนั้นครูทบทวนคำศัพท์  เกี่ยวกับ Adjective

เชื่อม
- ครูยกตัวอย่างประโยคเช่น
 She is beautiful.
She has big eyes.
I have tan skin.
หนังจากนั้นครูอธิบายการใช้ Have/has
ครูเขียนคำ  Adjective บนกระดานหลังจากนั้นครูเขียนประโยคเช่น
She has___________hair. นักเรียนเปลี่ยนคำ  Adjective แต่ใช้ประโยคเดิมเช่นShe has long hair.
She has black hair.
ครูและนักเรียนสนทนาเกี่ยวกับประโยค

ใช้

นักเรียนแต่งประโยค 10 ตามรูปภาพที่ครูให้ เช่นHe has short hair.
ชิ้นงาน 
แต่งประโยค 10 ตามรูปภาพที่ครูให้ 

ภาระงาน
สนทนาพูดคุย ระดมความคิด แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับประโยคที่ใช้ 
Have/ has





ความรู้
นักเรียนสามารถใช้ Have/has ในประโยคได้ถูกต้องตามหลักภาษา

ทักษะ
ตอบคำถาม พูดสนทนาโต้ตอบง่ายๆกับเพื่อนหรือครูได้
สามารถอ่าน เขียน และคำศัพท์เกี่ยวกับ Adjective ได้ถูกต้อง
กล้าคิด กล้าแสดงออก
ตั้งใจมุ่งมันในการทำงาน รวมทั้งเอาใจใส่ แลกเปลี่ยนความรู้กับผู้อื่น

คุณลักษณะ
- รับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
- มีความมั่นใจในการพูดนำเสนอ/ตอบคำถาม
- มีความกระตือรือร้น รักการเรียนรู้
- ชื่นชมและยินดีต่อผลงานเพื่อนๆ
9
1
October ,2014
เนื้อหา/โจทย์
- Adjective
- Listening

คำถาม
What does _____ look like?

เครื่องมือคิด
- Key Question
- Brainstorms บทความ
- Blackboard Share คำศัพท์
- Wall Think

บรรยากาศ/สื่อ
- บรรยากาศภายในห้องเรียน
- ครูกระตุ้นการเรียนรู้ด้วยการออกเสียงพร้อมกับแสดงท่าทางประกอบ
ชง
ครูทักทายนักเรียน Good morning. How are you today? How is the weather? ครูทบทวนคำศัพท์ และการใช้ Have/ has ครูสุ่มถามนักเรียนรายบุคคล

เชื่อม
ครูอ่านบทความให้นักเรียนฟังแล้วถามนักเรียนเกี่ยวกับเรื่องที่อ่าน เช่น
What does _____ look like?
What color is his/her hair? 
ครูและนักเรียนสนทนาเกี่ยวกับบทความที่อ่าน

ใช้
  นักเรียนวาดภาพพร้อมแต่งประโยค ให้สอดคล้องคล้องกับภาพ ตกแต่งให้สวยงาม
ชิ้นงาน
ภาพวาดพร้อมแต่งประโยค ให้สอดคล้องคล้องกับภาพ 

ภาระงาน
การสนทนาพูดคุย ระดมความคิด แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเกี่ยวคำศัพท์เรื่อง
  
The bat
นักเรียนอ่านออกเสียงบทความภาษาอังกฤษเรื่อง Red ball on the floor

ความรู้
- นักเรียนสามารถสนทนา ตอบคำถามระหว่างเพื่อน/ครูได้
นักเรียนสามารถตอบคำถามจากเรื่องที่อ่านได้ถูกต้องนักเรียนสามารถบอกตำแหน่งโดยใช้เช่น in, on,  under,  next to, above, between, in front of and behind ในประโยคได้ถูกต้อง

ทักษะ
ตอบคำถาม พูดสนทนาโต้ตอบง่ายๆกับเพื่อนหรือครูได้
สามารถอ่าน เขียน และคำศัพท์เกี่ยวกับ Adjective ได้ถูกต้อง
กล้าคิด กล้าแสดงออก
ตั้งใจมุ่งมันในการทำงาน รวมทั้งเอาใจใส่ แลกเปลี่ยนความรู้กับผู้อื่น
นักเรียนสามารถออกแบบชิ้นงานได้อย่างสร้างสรรค์

คุณลักษณะ
- รับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
- มีความมั่นใจในการพูดนำเสนอ/ตอบคำถาม
- มีความกระตือรือร้น รักการเรียนรู้
- ชื่นชมและยินดีต่อผลงานเพื่อนๆ



1 ความคิดเห็น:

  1. ในสัปดาห์ที่ 9 พี่ๆ ป.5 ได้เรียนเรื่อง Adjectiveโดยครูให้นักเรียนได้เรียนรู้ผ่านกิจกรรมต่างๆเช่น การอ่านออกเสียง วาดภาพให้สอดคล้องกับประโยค เขียนตามคำศัพท์ตามคำบอก การเรียงลำดับเนื้อเรื้องให้ถูกต้อง พี่ๆ ป.5 ส่วนมากให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรม สามารถอ่านออกเสียงได้ แต่มีบางส่วนที่ไม่ตั้งใจอ่านและอ่านไม่ได้ ครูแก้โดยรอบแรกอ่านตามครู อ่านเป็นคู่แล้วก็อ่านทีละคน ทำให้ทุกคนได้ฝึกอ่านออกเสียง และตั้งใจมากขึ้น สำหรับนักเรียนบางคนที่เล่นกัน คุยกัน หรือไม่สนใจ ครูแก้ไขโดยการถามซ้ำๆเพื่อดึงความสนใจ

    ตอบลบ