แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษ
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 Quarter 2 ปีการศึกษา 2557
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 Quarter 2 ปีการศึกษา 2557
แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์ สัปดาห์ที่ 6 ระหว่าง วันที่ 8-12 กันยายน 2557
เป้าหมายรายสัปดาห์ : นักเรียนสามารถปฏิบัติตามคำชี้แจงและคำอธิบายอย่างง่ายๆ
สามารถ อ่าน เขียน ออกเสียงคำศัพท์ จากเรื่อง “The
Party at Owl’s House” และ Animals ได้ถูกต้องตามหลักภาษา
ผ่านกิจกรรมต่างๆ รวมทั้งกระตือรือร้นในการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ
Week
|
Day
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
6
|
8 September 2014
|
เนื้อหา/โจทย์
- Contents 2 “The Party at Owl’s House”
- Reading
คำถาม
- What did you hear?
- What did you see?
- Can you guess the story?
เครื่องมือคิด
- Key Questions
- Brainstorms
- Blackboard Share คำศัพท์
- Wall thinking ชิ้นงาน
บรรยากาศ/สื่อ
-บรรยากาศภายในห้องเรียน
- ครูกระตุ้นให้เด็กเกิดการเรียนรู้ ด้วยการถาม
- Key Questions
- Brainstorms การใช้ Subject Pronoun และ Object Pronoun
- Blackboard Share คำศัพท์
- Wall thinking ชิ้นงาน
บรรยากาศ/สื่อ
-บรรยากาศภายในห้องเรียน
- ครูกระตุ้นให้เด็กเกิดการเรียนรู้
- หนังสือ Little Bear’s friend “The Party at Owl’s House”
|
ชง
ครูทักทายนักเรียน Good morning. How do you do? หลังจากนั้นครูนำเสนอเรื่อง “The Party at Owl’s House” หลังจากนั้นครูเปิดคลิปเสียงให้นักเรียนฟังแล้วถามด้วยประโยค
What did you hear?
What did you see?
เชื่อม
- ครูพานักเรียนอ่านเรื่อง “The Party at Owl’s House” หลังจากนั้นครูถามนักเรียน Can you guess the story?
- ครูและนักเรียนสนทนา แลกเปลี่ยนความคิดเกี่ยวกับเรื่อง “The Party at Owl’s House”
ใช้
นักเรียนนักเรียนแปลความหมายเรื่อง “The Party at Owl’s House” พร้อมวาดภาพประกอบ
|
ชิ้นงาน
แปลความหมายเรื่อง“The Party at Owl’s House” พร้อมวาดภาพประกอบ
ภาระงาน
การสนทนาพูดคุย ระดมความคิด แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับ “The Party at Owl’s House”
|
ความรู้
นักเรียนสามารถอ่านออกเสียงคำศัพท์และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเสียงจากเรื่อง “The Party at Owl’s House” ได้ถูกต้องตามหลักภาษา คาดเดาจาก
ทักษะ
- นักเรียนเขียนและอ่านคำศัพท์เรื่อง“The Party at Owl’s House” ได้ถูกต้อง
- นักเรียนตอบคำถาม พูดสนทนาโต้ตอบกับเพื่อนหรือครูได้
- กล้าคิด กล้าแสดงออก
ตั้งใจมุ่งมันในการทำงาน รวมทั้งเอาใจใส่ แลกเปลี่ยนความรู้กับผู้อื่น
คุณลักษณะ
- รับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
- มีความมั่นใจในการพูดนำเสนอ/ตอบคำถาม
- มีความกระตือรือร้น รักการเรียนรู้
- ชื่นชมและยินดีต่อผลงานเพื่อนๆ
|
6
|
9 September 2014
|
เนื้อหา/โจทย์
- Contents 2 “The Party at Owl’s House”
- Animals
คำถาม
- What animal did you see?
- How many animals in the story?
- What kind of animals in the story?
- Key Questions
- Brainstorms การใช้ Subject Pronoun และ Object Pronoun
- Blackboard Share คำศัพท์
- Wall thinking ชิ้นงาน
บรรยากาศ/สื่อ
-บรรยากาศภายในห้องเรียน
- ครูกระตุ้นให้เด็กเกิดการเรียนรู้
- หนังสือ Little Bear’s friend “The Party at Owl’s House”
|
ชง
ครูทักทายนักเรียน Good morning. How do you do? ครูเปิดคลิปวิดีโอเสียงเรื่อง “The Party at Owl’s House” ให้นักเรียนฟัง
เชื่อม
- ครูและนักเรียนสนทนาเกี่ยวกับคำศัพท์ที่ได้ยิน
หลังจากนั้นครูถามด้วยประโยค
How many animals did you hear?
What kind of animals did you hear?
- ครูเขียนคำศัพท์บนกระดาน หลังจากนั้นครูพานักเรียนอ่านออกเสียงคำศัพท์
- ครูและนักเรียนสนทนาเรื่อง “The Party at Owl’s House”
ใช้
นักเรียนแต่งนิทานโดยเปลี่ยนตัวละครเป็นสัตว์ที่ตัวเองชอบ ตกแต่งให้สวยงาม
|
ชิ้นงาน
แต่งนิทานโดยเปลี่ยนตัวละครเป็นสัตว์ที่ตัวเองชอบ
ภาระงาน
ครูและนักเรียนสนทนาพูดคุย ระดมความคิด แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่อง “The Party at Owl’s House”
|
ความรู้
นักเรียนสามารถแต่งนิทานได้
ทักษะ
- เขียนและอ่านคำศัพท์เรื่อง “The Party at Owl’s House” ได้ถูกต้อง
- กล้าคิด กล้าแสดงออก
ตั้งใจมุ่งมันในการทำงาน รวมทั้งเอาใจใส่ แลกเปลี่ยนความรู้กับผู้อื่น
- ออกแบบชิ้นงานได้อย่างสร้างสรรค์
คุณลักษณะ
- รับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
- มีความมั่นใจในการพูดนำเสนอ/ตอบคำถาม
- มีความกระตือรือร้น รักการเรียนรู้
- ชื่นชมและยินดีต่อผลงานเพื่อนๆ
|
6
|
10 September 2014
|
เนื้อหา/โจทย์
- Contents 2 “The Party at Owl’s House”
- Summary
คำถาม
- Are we studying in the classroom?
- Are they eating in the classroom?
- Key Questions
- Brainstorms
- Blackboard Share คำศัพท์
- Wall thinking ชิ้นงาน
บรรยากาศ/สื่อ
-บรรยากาศภายในห้องเรียน
- ครูกระตุ้นให้เด็กเกิดการเรียนรู้
- หนังสือ Little Bear’s friend “The Party at Owl’s House”
|
ชง
- ครูทักทายนักเรียน What did you do on your holiday? Where did you go on your holiday?
- ครูพานักเรียนอ่านทบทวนเรื่อง “Duck, Baby Sister”
เชื่อม
- ครูแจก Sheet เรื่อง “Duck, Baby Sister” ครูเปิดวิดีโอเสียง หลังจากนั้นให้นักเรียนเติมคำในช่องว่าง
- ครูและนักเรียนสนทนาเกี่ยวกับคำศัพท์ที่เติมในช่องว่าง
ใช้
นักเรียนเขียน Mind Mapping สรุปเรื่อง “The Party at Owl’s House” ตกแต่งให้สวยงาม
|
ชิ้นงาน
Mind Mapping สรุปเรื่อง “The Party at Owl’s House”
ภาระงาน
การสนทนาพูดคุย ระดมความคิด เพื่อคาดเดาเกี่ยวกับเรื่อง “The Party at Owl’s House”
|
ความรู้
นักเรียนสามารถเขียน Mind Mapping สรุปเรื่อง “The Party at Owl’s House” ได้
ทักษะ
- นักเรียนเขียนและอ่านคำศัพท์เรื่อง“The Party at Owl’s House” ได้ถูกต้อง
- นักเรียนตอบคำถาม พูดสนทนาโต้ตอบกับเพื่อนหรือครูได้
- กล้าคิด กล้าแสดงออก
ตั้งใจมุ่งมันในการทำงาน รวมทั้งเอาใจใส่ แลกเปลี่ยนความรู้กับผู้อื่น
คุณลักษณะ
- รับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
- มีความมั่นใจในการพูดนำเสนอ/ตอบคำถาม
- มีความกระตือรือร้น รักการเรียนรู้
- ชื่นชมและยินดีต่อผลงานเพื่อนๆ
|
ในสัปดาห์ที่ 6 พี่ๆ ป.5 ได้เรียนเรื่อง The Party at Owl’s House โดยครูให้นักเรียนได้เรียนรู้ผ่านกิจกรรมต่างๆเช่น การอ่านออกเสียง วาดภาพให้สอดคล้องกับประโยค เขียนตามคำศัพท์ตามคำบอก การเรียงลำดับเนื้อเรื้องให้ถูกต้อง พี่ๆ ป.5 ส่วนมากให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรม สามารถอ่านออกเสียงได้ แต่มีบางส่วนที่ไม่ตั้งใจอ่านและอ่านไม่ได้ ครูแก้โดยรอบแรกอ่านตามครู อ่านเป็นคู่แล้วก็อ่านทีละคน ทำให้ทุกคนได้ฝึกอ่านออกเสียง และตั้งใจมากขึ้น
ตอบลบ